Bảng chữ cái ngữ âm quốc tế (IPA) là một hệ thống ký hiệu ngữ âm được sử dụng để thể hiện âm thanh của ngôn ngữ nói. Đây là hệ thống ký hiệu ngữ âm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới và được các nhà ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ nói và giáo viên dạy phát âm sử dụng để thể hiện âm thanh của tất cả các ngôn ngữ.

Ipa

Thuật ngữ IPA được phát triển vào thế kỷ cuối bởi một nhóm các nhà ngữ âm học, đứng đầu là nhà ngữ âm học người Anh . Mục tiêu của IPA là tạo ra một hệ thống ký hiệu ngữ âm thống nhất duy nhất được sử dụng để thể hiện chính xác âm thanh của bất kỳ ngôn ngữ nào. IPA đã được sửa đổi nhiều lần kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1888 và hiện là hệ thống ký hiệu ngữ âm tiêu chuẩn được sử dụng trong ngôn ngữ học và bệnh lý ngôn ngữ nói.

IPA bao gồm một tập hợp các ký hiệu đại diện cho âm thanh của lời nói. Mỗi ký hiệu được gán cho một âm thanh cụ thể và các ký hiệu được sắp xếp trong một biểu đồ được gọi là biểu đồ IPA. Biểu đồ IPA được sắp xếp thành các phụ âm, nguyên âm và các âm khác. Các ký hiệu được sử dụng trong biểu đồ IPA dựa trên bảng chữ cái Latinh và được sử dụng để thể hiện âm thanh của tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức và các ngôn ngữ khác.

Ipa Chart

 

IPA là một công cụ vô giá dành cho các nhà ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ nói và giáo viên. Nó cho phép họ thể hiện chính xác âm thanh của bất kỳ ngôn ngữ nào và so sánh âm thanh của các ngôn ngữ khác nhau. Nó cũng cho phép họ phiên âm lời nói một cách chính xác và dạy cách phát âm. IPA cũng được sử dụng trong từ điển, sách giáo khoa và các tài liệu giáo dục khác.

 

Ipa Trong Từ điển

IPA là một công cụ cần thiết cho bất kỳ ai nghiên cứu hoặc làm việc với ngôn ngữ. IPA là một nguồn tài nguyên vô giá cho các nhà ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ nói và giáo viên, và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. IPA là một công cụ mạnh mẽ để giao tiếp và là một phần thiết yếu trong bộ công cụ của bất kỳ người học ngôn ngữ nào.

Ipa Người Học Phát âm

Rate this post
.
.
.
.