Chúng ta đã quen thuộc với các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEIC, SAT,… Bên cạnh đó, chứng chỉ Aptis ESOL cũng là một chứng chỉ phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên chưa nhiều người biết đến chứng chỉ này. Hôm nay hãy cùng Tâm Nghiêm tìm hiểu xem chứng chỉ Aptis ESOL là gì nhé!

Chứng chỉ Aptis ESOL là gì?

Chứng chỉ Aptis ESOL là gì? Aptis là từ viết tắt của cụm từ “All purpose ticket issuing system”. ESOL là viết tắt của từ “English for Speakers of Other Languages”. Thực chất bài thi Aptis ESOL chỉ là tên gọi khác của bài thi APTIS tại Việt Nam từ tháng 11 năm 2022. Định dạng bài thi APTIS ESOL vẫn giống với bài thi APTIS thông thường.

Aptis ESOL là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung tham chiếu châu Âu, được nghiên cứu và phát triển bởi Hội đồng Anh. Bài thi Aptis ESOL đánh giá khả năng sử dụng từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và 4 kỹ năng Nghe, Đọc, Viết, Nói ở các cấp độ A1, A2, B1, B2, C1, C2.

Tìm hiểu thêm về Lộ trình học tiếng anh Cambridge 

Chứng chỉ Aptis ESOL là gì
Mẫu chứng chỉ Aptis ESOL

Bài thi được tổ chức, được kiểm soát và công nhận bởi Cục Kiểm định Chất lượng và Quy chế thi (Ofqual) của Vương quốc Anh. Hiện nay, chứng chỉ Aptis ESOL được nhiều trường Đại học tại Việt Nam công nhận.

Cho bé tham gia khóa học tiếng Anh trẻ em tại Tâm Nghiêm để được rèn luyện tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng. Tạo tiền đề cho các kỳ thi lớn sau này.

Các loại chứng chỉ Aptis ESOL

Aptis ESOL cung cấp nhiều loại bài thi khác nhau phù hợp với nhu cầu của người dùng, bao gồm:

Aptis ESOL tổng quát (Aptis ESOL general)

Bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh thông dụng, đánh giá trình độ từ A1 đến C theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).

Aptis ESOL nâng cao (Aptis ESOL Advanced)

Bài thi Aptis ESOL nâng cao là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc cao từ trình độ B1 đến C2. Bài thi kiểm tra nhằm phân loại các thí sinh có trình độ tiếng Anh cao cấp bậc C1, C2.

Aptis ESOL cho giáo viên (Aptis ESOL for Teachers)

Bài thi được điều chỉnh phù hợp với môi trường giáo dục. Nội dung bài thi bám sát và gần gũi với các giáo viên và các tình huống, chủ đề trong hoạt động giảng dạy. Bài thi đánh giá trình độ từ A1 đến C.

Cấu trúc bài thi Aptis ESOL

Aptis ESOL có cấu trúc toàn diện với các cấp độ từ A1 đến C2 theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR). Bài thi bao gồm phần Ngữ pháp và Từ vựng, và 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Thí sinh sẽ hoàn thành bài kiểm tra ngữ pháp và từ vựng bắt buộc. Sau đấy là các phần kĩ năng được lựa chọn.

Cấu trúc của bài thi Aptis ESOL
Aptis ESOL

Bài thi Aptis ESOL General bao gồm 5 phần sau:

  • Đề thi Aptis – Ngữ pháp và Từ vựng

Đề thi Aptis Từ vựng ngữ pháp gồm có 25 câu ngữ pháp và 25 câu từ vựng thuộc nhiều dạng bài khác nhau.

 

Tham khảo các bài viết sau đây để ôn lại kiến thức:

Reported speech dạng câu hỏi có công thức như nào ?

Passive Voice công thức là gì? Cách sử dụng Passive Voice

Idiom về cảm xúc của con người cực hay sử dụng trong giao tiếp

 

  • Đề thi Aptis Reading – Đọc

Đề thi Aptis Reading được chia làm 4 phần kéo dài 30 phút. Thí sinh sẽ hoàn thành lần lượt các bài đọc với độ khó tăng dần.

  • Đề thi Aptis Listening – Phần thi Nghe

Bài thi Nghe Aptis Listening gồm 25 câu hỏi ứng với 3 phần. Mỗi phần sẽ được nghe 2 lần, giúp bạn có thể kiểm tra và điền thêm những đáp án chưa nghe rõ.

  • Đề thi Aptis Writing – Phần thi Viết

Đề thi Aptis Writing dài 50 phút bao gồm 4 phần với các cấp độ viết khác nhau. Bài thi này đòi hỏi thí sinh phải sắp xếp thời gian làm bài hợp lý để đạt kết quả cao.

  • Đề thi Aptis Speaking – Phần thi Nói

Bài thi Aptis Speaking có phần thi trả lời câu hỏi, miêu tả tranh,… Thí sinh thi hoàn toàn trên máy tính và sẽ được ghi âm lại. Việc bạn không phải nói trực tiếp với giám khảo sẽ bớt đi căng thẳng.

Vì sao nên thi chứng chỉ Aptis ESOL

Nâng cao kỹ năng tiếng Anh bằng năng lực của bản thân

Aptis là một bài thi toàn diện. Bài thi Aptis được thiết kế để kiểm tra cả 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết ngoài khả năng Ngữ pháp và Từ vựng. Tính ứng dụng của Aptis cao bởi sử dụng từ ngữ thông dụng, dễ hiểu, phù hợp cho những người còn đi học hoặc đã đi làm.

Hình thức thi thân thiện với thí sinh

Có nên thi chứng chỉ Aptis ESOL
Bài thi Aptis

Bài thi APTIS được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. Điều này giảm bớt căng thẳng cho thí sinh khi phải đối mặt với giám thị. Nội dung bài thi thân thiện với những chủ đề gần gũi, dễ hiểu.

Cánh cửa nghề nghiệp tương lai rộng mở

Chứng chỉ Aptis được công nhận ở 85 quốc gia trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cũng sử dụng chứng chỉ Aptis ESOL như một bài kiểm tra năng lực ngoại ngữ đầu vào hoặc tiêu chí để tuyển chọn, đánh giá nhân viên.

Tính linh hoạt của chứng chỉ APTIS ESOL

Thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn các kỹ năng thi phù hợp nhu cầu của mình. Các bạn có thể chọn 1 kỹ năng hoặc cả 4 kỹ năng để thi. Kết quả thi sẽ có trong vòng 5 đến 7 ngày.

Rate this post
.
.
.
.