Bài viết nhằm cung cấp một số quy định cũng như đưa ra một số lời khuyên dành cho các khi trong kỳ thi Ielts. Mong rằng những lời khuyên bên dưới từ Tâm Nghiêm sẽ giúp ích cho các bạn. Cùng Tâm Nghiêm theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Cùng Tâm Nghiêm chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm luyện thi Ielts tại nhà

Những quy định thi ielts mà bạn nên biết

Một số quy định thi IELTS

Đổi ngày thi

Giấy yêu cầu đổi ngày thi phải được điền đầy đủ và nộp cho nhân viên Hội đồng Anh trước 5 giờ ngày thứ Sáu 02 (hai) tuần trước ngày thi nếu ngày thi là thứ Bảy và trước 5 giờ ngày thứ Tư 02 (hai) tuần trước ngày thi nếu ngày thi là thứ Năm. Mỗi thí sinh chỉ được đổi ngày thi MỘT lần. Nếu thí sinh đăng ký trong vòng 02 (hai) tuần trước ngày thi sẽ không được đổi ngày thi.

Hủy thi

Yêu cầu hủy thi phải được thực hiện bằng văn bản và nộp tại Hội đồng Anh ít nhất 05 tuần trước ngày thi đăng ký đầu tiên (không áp dụng đối với ngày thi đã được chuyển trong trường hợp thí sinh đã yêu cầu dời ngày thi). Trường hợp thí sinh bị ốm nặng vào ngày thi phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe và có đóng dấu của Bệnh viện công, khi đó việc hủy thi sẽ được xem xét. Thí sinh phải nộp giấy xác nhận của bệnh viện trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày thi. Nếu trường hợp hủy thi được chấp nhận, thí sinh sẽ nhận lại 75% lệ phí thi.

CMND/Hộ chiếu

Thí sinh phải đem theo CMND hoặc Hộ chiếu (đúng loại giấy tờ đăng ký trên đơn dự thi) bản chính và còn hiệu lực khi đi thi. Thí sinh sẽ không được phép vào phòng thi nếu không có bản chính CMND/Hộ chiếu.

Những vật dụng được đem vào phòng thi

    • CMND/Hộ chiếu bản chính
    • Nước lọc đựng trong chai nhựa trong
    • Bút chì, bút bi và tẩy sẽ được cung cấp trong phòng thi

Những vật dụng KHÔNG được đem vào phòng thi

    • Thức ăn, nước uống
    • Đồng hồ đeo tay và đồng hồ để bàn
    • Tất cả các loại túi xách, ba lô, vali, túi đựng hồ sơ, hành lý, bóp đựng viết, v.v…
    • Sách vở, giấy nháp, giấy báo thiBút chì, bút bi, bút highlight, bút xóa các loại, thước kẻ
    • Tất cả các loại thiết bị điện tử (như điện thoại di động, máy ảnh, máy tính, v.v…)
    • Nếu thí sinh cố tình đem những vật dụng KHÔNG được đem vào phòng thi trên, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi.

Hành lý cá nhân

Thí sinh không được đem hành lý cá nhân vào phòng thi và nên để hành lý tại nơi quy định. Hội đồng Anh, giám thị và nhân viên giám sát buổi thi sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ mất mát hoặc tổn thất gì đối với hành lý cá nhân của thí sinh để tại nơi quy định trên. Thí sinh không nên đem theo đồ dùng có giá trị và các vật dụng không được phép đem vào phòng thi đến địa điểm thi vì Hội đồng thi sẽ không chịu trách nhiệm bảo quản những vật dụng này.

Một số lời khuyên khi đi thi ielts

Lời khuyên trước giờ thi

  • Ăn uống lành mạnh

Hãy đảm bảo không để bị đói trong quá trình thi. Tâm trạng tốt thì bài làm cũng sẽ tốt đúng không nào. Tuy nhiên hãy ăn uống đơn giản và lành mạnh. Bạn sẽ không muốn bản thân gặp vấn đề liên quan đến dạ dày trước hay trong quá trình thi đâu.

  • Đến sớm

Xuất phát sớm, mang theo một tâm thế tự tin và thanh thản vẫn sẽ tốt hơn việc cuống cuồng và vội vã. Hơn nữa việc đi sớm có thể giúp bạn có thời gian xử lý một vài trường hợp phát sinh nếu có.

  • Mang đồ dùng cá nhân

Đừng mang thừa và cũng đừng mang thiếu bất cứ thứ gì. Việc vô tình mang đồ dùng thừa thãi vào phòng thi có thể khiến bạn mất quyền dự thi ngay lập tức nếu bị phát hiện. Vậy nên hãy mang một tâm hồn đẹp vào phòng thi bạn nhé.

  • Kết quả bài thi

Tùy thuộc từng nơi, kết quả thi sẽ có sau 2 – 21 ngày. Đừng quá nôn nóng mà hãy dành thời gian thư giãn hay tập trung vào mục tiêu khác. Hãy tin tưởng vào kiến thức và khả năng của mình, nếu may mắn kết quả của bạn sẽ có ngay trong ngày hôm sau đó.

Bài viết đã nêu một số quy định trong kỳ thi Ielts cũng như một vài lời khuyên từ Tâm Nghiêm dành cho bạn. Tham khảo thêm một số bài viết cùng chủ đề bên dưới:

5/5 - (1 bình chọn)
.
.
.
.