Section 4 thường được cho là 1 trong những phần khó nhất của bài thi IELTS Listening. Sở dĩ vì thường chứa khá nhiều thông tin học thuật hoặc chuyên môn. Điều này khiến thí sinh khó hiểu và lo sợ không đủ từ vựng. Tuy nhiên, nếu nắm rõ được các dạng bài, thì Section 4 đôi khi lại dễ hơn cả section 2 và 3 vì đây là 1 bài monologue và thường là 1 bài giảng hay bài nói nên tốc độ đi khá chậm và rõ ràng. Vì vậy, hãy cùng Tâm Nghiêm tìm hiểu về các dạng câu hỏi thường có trong IELTS LIstening Part 4 nhé!

Cùng Tâm Nghiêm chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm luyện thi Ielts tại nhà

Các dạng câu hỏi có trong bài ilets listening p4

Các dạng câu hỏi thường gặp trong IELTS Listening Part 4

Part 4 thường sẽ xuất hiện 2 dạng câu hỏi như sau:

Dạng điền vào chỗ trống

Đối với dạng câu điền vào chỗ trống, thí sinh sẽ được yêu cầu lắng nghe thật kĩ. Mục đích là để điền thông tin vào một tờ ghi chú, bảng tóm tắt, bảng thông tin… Đề bài sẽ yêu cầu số lượng chữ cho phép để điền vào những khoảng trắng này.

Ví dụ ielts listening

Dạng Multiple-choice Question

Multiple-choice là dạng câu hỏi không phổ biến bằng điền vào chỗ trống trong phần thi Part 4. Ở dạng bài này, thí sinh sẽ nhận được các câu hỏi kèm với các đáp án khác nhau. Nhiệm vụ của thí sinh là lắng nghe, ghi nhớ và chọn đáp án đúng nhất với nội dung của đoạn nghe.

Ví dụ ielts listening

Dạng Pick from a list

Dang bài Pick from a list yêu cầu người làm phải chọn đáp án từ danh sách sao cho đúng với nội dung của bài nghe. Tùy vào yêu cầu của đề, mỗi lựa chọn có thể xuất hiện nhiều hơn một lần.

Các danh sách của dạng bài này có thể chia làm 2 loại:

  • Loại 1: Lựa chọn người, chủ thể: Bài thi sẽ gồm một danh sách gồm tên người, con vật hoặc địa danh. Thí sinh cần tìm ra người/chủ thể phù hợp với nội dung đã có sẵn.
  • Loại 2: Lựa chọn nội dung: Bài thi đưa ra một danh sách gồm các thông tin ngắn. Thí sinh sẽ tìm thông tin ngắn đúng với tên người hoặc chủ thể đã cho.

ielts listening section 4

Dạng Short Answer Question

Dạng bài Short Answer Question trong phần thi IELTS Listening sẽ đưa ra những câu hỏi, bạn phải trả lời một cách ngắn gọn (thường trong khoảng 1 đến 3 từ) bằng những thông tin tổng hợp từ bài nghe. Quy định về giới hạn từ sẽ được nêu rõ ở đề bài.

dạng câu hỏi ielts listening p4

Đề bài sẽ đưa ra câu hỏi và thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi bằng cách sử dụng thông tin mình nghe được trong bản ghi âm.

Khác với các loại câu hỏi dạng điền từ, dạng câu hỏi ngắn sẽ đòi hỏi thí sinh phải tự ghi ra câu trả lời mà không có tự gợi ý cho sẵn nào.

Cách làm các dạng câu hỏi IELTS Listening Part 4

Để có thể đạt điểm thật cao, thí sinh hãy cố gắng làm bài theo từng bước. Ngoài ra, cũng nên sắp xếp thời gian làm bài cho hợp lý. Sau đây là 5 bước để có thể đạt điểm cao khi làm Section 4.

Cách làm các dạng câu hỏi trong ielts listening part 4

Việc làm bài theo từng bước và phân chia thời gian khi làm bài rất quan trọng. Chúng giúp thí sinh có thể theo kịp tốc độ bài cũng như đủ thời gian làm bài từng phần, có thời gian kiểm tra lại bài.

Đọc thêm các bài viết bên dưới

Rate this post
.
.
.
.